Pages

Subscribe:

Người đóng góp cho blog

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Bố trí nội thất cho nhà lệch tầng như thế nào là hợp phong thủy?

Trong thi công nội thất sg không đơn giản chỉ là thi công chỉ đẹp mà đủ mà còn phảm đảm bảo được tiêu chí phong thủy, tâm linh. Cần phải quan sát các hướng nhà, hướng gió, hướng bố trí các cửa, bố trí nhà bếp sao cho thuận lợi, tiện ích mà vẫn đảm bảo được phong thủy tốt.

Như ta thấy, hheo các chuyên gia phong thủy chia sẻ, bố trí và thi công nội thất sg không tốt, căn nhà phố lệch tầng rất dễ tạo thành những luồng xung khí từ mặt sàn tác động trực tiếp vào người sống và sinh hoạt trong ngôi nhà, và do đó nó sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe thậm chí tài vận của các thành viên gia đình nói chung và chủ nhà nói riêng.



Trước hết là nhà lệch tầng cũng có khả năng không phù hợp với những khu vực có quy hoạch khống chế chiều cao xây dựng cho từng tầng riêng biệt. Không những thế thi công nội thất sg nhà phố lệch tầng còn tồn tại một nhược điểm khó khắc phục chính là diện tích của ô cầu thang và các chiếu nghỉ luôn là khá lớn so với những mẫu nhà khác.

Một điều khá bất tiện nữa đó là nhà lệch tầng không linh hoạt bằng nhà thông thường vì không gian sử dụng bị giới hạn khi đi lại, bởi vì bị giới hạn về không gian. Theo cách nhìn về phong  thủy thì vấn đề cầu thi công thang nhà là một việc rất quan trọng đặc biệt lưu ý khi làm nhà cao tầng.



Cũng bởi vì cầu thang của ngôi nhà là hướng đi lên đi xuống, giống như vấn đề cốt yếu của ngôi nhà, không chỉ vậy nó còn tiện lợi trong sinh hoạt mà còn tạo nguồn năng lượng lên cho các tầng trên. Không nên bố trí cầu thang ở giữa ngôi nhà bởi vì cầu thang là mệnh Mộc, giữa nhà là mệnh Thổ, mộc khắc thổ do đó sẽ sinh ra những điều bất lợi trong gia đình, điều này cần nên chú ý.



Không giống như thi công nhà phố thông thường, thi công nhà lô phố hiện đại lệch tầng thường bị chia ra bởi các cao độ khác nhau nối với nhau bằng cầu thang nên trong quá trình sử dụng cũng gặp một vài bất tiện ví dụ như khi ra khỏi cửa phòng là phải lên xuống cầu thang, nhất là đối với nhà có diện tích nhỏ. Điều này rất bất tiện trong trường hợp nhà có trẻ nhỏ hay người già hay người tàn tật.
Đây là còn chưa kể đến nếu thi công được toilet theo tầng thì rất bất tiện khi trong quá trình sử dụng vì mỗi lần có nhu cầu lại phải lên xuống cầu thang, điều này ảnh hưởng không tốt.

Theo quan niệm của dân gian truyền lại, số gian nhà thường được làm theo số lẻ để tránh những cột trụ cái nằm ngay giữa nhà.Tuy nhiên, phong thủy hiện đại không thấy đề cập đến việc tránh làm số tầng nhà theo số chẵn hoặc lẻ, vì có thể nó không thực sự cần thiết.



Theo những điều kiêng kỵ mẫu nhà phố lệch tầng các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên tránh làm cầu thang hướng thẳng ra cửa chính bởi vì nếu làm cầu thang thẳng ra cửa nhà sẽ bị hao tài tốn của, điều này được xem như đại kỵ. Không những vậy theo phong thủy cũng không nên để cầu thang đâm thẳng vào bếp hoặc nhà vệ sinh ở bất cứ tầng nào vì nó làm cho những nguồn năng lượng tiêu tán hết.

Chính những điều trên khi làm nhà, các kiến trúc sư hạn chế tối đa việc thi công cầu thang ở giữa nhà và tránh bố trí cầu thang ở cuối nhà.  Bố trí cầu thang ở vị trí tốt nhất là ở đầu hoặc có thể ở đầu phòng khách. Do đó, cần lưu ý để căn nhà phố lệch tầng được bố trí phù hợp với phong thủy nhất nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét